Bài 4 – VVTP Facebook

image

Chuyển Pháp Luân
Sau ba tháng đi ta bà, hôm qua tui quyết định xuất hồn đảnh lễ Phật. Mới đầu cũng không biết muốn gặp vị nào, sau tự nhiên nhớ đến Đức Già Lam tức Quan Thánh Đế Quân còn gọi là Quan Công.
Ý nghĩ đến là gặp liền. Hơi có chút ngạc nhiên khi thấy Ngài mặc quân phục!? Giữa bầu Trời thanh tịnh, an lành này bộ đồ đó có một cái gì đó hơi chỏi. Thoáng nghĩ rồi tui cũng thôi. Ngài vẫy tui theo. Chỉ cần tuân thủ thì trước mặt đã sừng sững một khung cảnh tuyệt vời, đồng bằng, đồi núi chập chùng mà lúc đó thì tui với Ngài đứng ở một vị trí cao nhất nhìn xuống.
Tui đứng ngắm và hít thở không khí trong lành mà kỳ lạ thay, chỉ là phần hồn thôi mà! sao mà hơi thở vẫn nhịp nhàng ra vô!?
Hồi lâu, vẫn không thấy Ngài QTĐQ nói gì tui đâm chán, ý nói thôi nhớ Thầy rùi đi tìm Thầy đi. Mới nghĩ tới đã thấy Thầy yêu đứng dòm chăm chú phía đồng bằng bên dưới. Tui nói thầm quái lạ sao hai Ông nhìn gì vậy ta!? Tui lại trố mắt tìm xem có gì lạ thì lúc đó mới để ý tới một điểm vàng nho nhỏ, từ từ lớn dần, lớn dần….
– A ! Hay quá!
Một vị Phật toàn thân màu vàng chói lọi, lại có cái chóp nhọn trên đỉnh đầu giống mấy tượng Phật bên Thái.
Trong bụng nói chắc mình mới đi Thái về nên mới thấy vậy. Liền lúc đó tui bắt được lời dạy của Thầy tui.
– Đây là trung tâm đỉnh đầu ra một gang tay, nơi mà phần hồn nhiều năm niệm Phật mới ngự nơi đó, linh điển trụ được nơi đó mới xuất phát làm việc cứu độ quần sanh.
Vừa lảnh hội ý Thầy thì vị Phật vàng đã lộ lộ ngay trước mặt, ánh hào quang tuy sáng chói chang nhưng êm dịu lạ kỳ, sự ấm áp của tình yêu bao bọc lấy tất cả cảnh vật chung quanh. Tui cung kính đảnh lễ và chợt biết rằng đây là Đức Phật A Đi Đà.
Nếu nhìn kỷ hơn thì hào quang của Đức Phật sáng càng sáng hơn mỗi lúc, có một sự rung động mãnh liệt và nhịp nhàng xuất phát ra từ các lỗ chân lông của Ngài. Lúc đó, lực gì đó thúc đẩy tui chuyển pháp luân, càng hít thở thì tui thấy hào quang của mình hoà nhập vào với hào quang của Đức Phật A Đi Đà, trên đỉnh đầu rung chuyển theo chấn động lực của sáu chữ Nam Mô A Đi Đà Phật vang lừng trời đất. Xuất nhập vào với càn khôn vũ trụ cũng đang chuyển pháp luân liên hồi.
Kết luận, pháp niệm Phật dùng hơi thở như tui đã chỉ lúc trước sẽ cứu được mình, giải thoát mình và cứu được cửu huyền thất tổ và chúng sanh.
Nay nhắc lại.
Hít hơi vô phình bụng ra, thở ra bắt đầu niệm Phật từ từ hóp bụng vô, dùng hơi thở đẩy sáu chữ Nam Mô A Đi Đà Phật ra khỏi đỉnh đầu. Từ từ nhẹ nhẹ khoan thai. Niệm, thường niệm, vô biệt niệm. Niệm cho tới khi điển hồn trụ, rồi xuất phát được ra khỏi bản thể. Lúc đó chuyện xuất hồn không còn là khó.
Dưới đây là tranh minh họa tui vẽ.
Nam Mai
Câu hỏi: sự hiện diện của QTĐQ và quân phục có ý nghĩa gì?

Sent from my iPad

Leave a Reply

