Bài 2 – VVTP Facebook

Nhớ tới ngày trước ngồi nói chuyện với ông Thầy tui, ổng nói nơi nào có chiến tranh con cứ ngồi thiền tưởng và hướng tâm tới sẽ giúp được nơi đó. Nhiều năm qua tui cũng có làm nhưng thỉnh thoảng thôi.

Gần đây thấy động đất ở Nepal tui tới đó xem sao, thấy cả đoàn tăng ni mặc cà sa đỏ dắt người gặp nạn chết đi từng đoàn đông lắm. Những vị tăng này đều ở Tây Tạng họ đã xuất thần thức đến để giúp đở.

Nhìn trần thế sao gần đây nhiều tai ương và chiến tranh, tui bèn muốn về gặp Phật Di Lạc xem Ngài có điều gì chỉ giáo. Trong giấc thiền lân lân, đang phiêu diêu thả hồn về nơi mình muốn đến thì bịch một tiếng to tui đụng ngây vào một khối to tròn, nhìn sang phải tui thấy một cái lổ to tướng. Ý nói sao muốn đảnh lễ ông Di Lạc mà mình lại đi lạc tới chỗ gì kỳ lạ vậy ta? Nhìn quanh thì chỉ thấy ánh sáng chói loà, nơi mình đứng là lơ lửng trên không, tiến len không được vì cái khối mềm mềm và cái lỗ này. Ngơ ngác thì tự nhiên khối đó rung động xong nghe tiếng cười dòn tan của ai đó từ phía trên vọng xuống. Tui ngước mắt nhìn lên thì chỉ kịp thấy một ngón tay trỏ to đùng búng tui bay ra xa rồi như có một sức hút vô hình tui lại được kéo lại đáp xuống một bàn tay thật vĩ đại. Vừa đứng yên tui đã phải chao đảo vì bàn tay ấy đưa tui len cao gần một khuon mặt mà không thể không nhận ra là Ông Phật Di Lạc hiền hoà, với cái cười đáng yêu làm sao. Thì ra lúc ban đầu tui đã đụng phải cái bụng và cái lỗ rúng sâu to của Ngài.
Ngài nhìn tui, tui nhìn lại. Bao nhiêu câu thắc mắc định bụng sẽ hỏi thì lúc này tui chi thấy mắc cười. Xong cái đầu bỏng trống rổng, bổng mất đi, tui chỉ biết buông xuôi, hoà vào trạng thái an lạc tuyệt vời. Không biết thời gian bao lâu, hay chỉ trong sát na tui chợt mở mắt ra, giờ thiền đã qua mau mà niềm an lạc nếm được lúc nãy vẫn còn bao trùm lấy tui.

Chẳng còn gì để hỏi, cũng không nhớ muốn nói gì. Chỉ bật cười rồi nằm phè ngủ một giấc tới sáng.

Leave a Reply

