Phật Thích Ca

Ngày mai thì thiền viện của tui sẽ có khách vãng lai . Mấy khóm hoa tui mới trồng cũng đã nở rộ đón những bạn hiền đến chơi .
Ðến ngày Giáng Sinh chắc tui sẽ xuất hồn đãnh lễ Chúa .  Ðêm qua thì tui đi đến chổ Ðức Phật Thích Ca để học đạo .

Vừa xuất ra thì tui đã thấy xa xa có một ông Phật thật là to, to lắm, to hơn cả cái tượng Phật Thích Ca tui thấy ở Hồng Kong nhiều .

Ðến gần thì nhìn chung quanh hàng hà xa số những vị Phật, Bồ Tát và những vị tăng ni mặc đủ màu áo, trắng có, vàng có, nâu co’…vân vân và vân vân . Có cả muôn thú, và cãnh vật cây lá, các loại hoa đều như im lặng lắng nghe Ðức Phật thuyết pháp .

Tui tiến lại gần, nhìn lên Ðức Phật và nghĩ nếu Ðức Phật không giúp tui thì chắc làm sao có thể nhìn được vì ánh hào quang vô cùng rực rở này,  mắt thường thì chịu thua luôn .

Tai tui bắt đầu văng vẳng rồi to dần. Nghe thấy được những lời giãng mà trong lòng không khỏi ngạc nhiên hết sức khi những lời này và giọng nói này là của Thầy tui đã từng thỏ thẻ trong cả ngàn cuốn băng mà tui đã nghe suốt những đêm tham thiền nhập định .

“Các con đã phá tan hết Thiên đàng mà Thầy các con đã đem xuống thế để cho các con thấy, hưởng, mà lo tu để trở về nguồn cội .

Các con kỳ thị, các con tị hiềm, các con nghi kỵ lẫn nhau .

Thầy các con đã chỉ cho các con tu thiền là để khai mở được bộ đầu, luồng điển rút lên bên Trên . Các con đọc sách, các con nghe ai nói chuyện mà bộ đầu các con rút, thì các con biết là đúng. Còn khi nghe hay đọc cái gì mà các con thấy nặng ngực, trì kéo đi xuống là không đúng .  Các con phải mở tâm để đón nhận chơn lý, các con đóng tâm thì làm sao các con thấy được .  Các con kỳ thị ngay lúc ban đầu là các con đã đóng cửa tâm rồi . Lòng các con thanh nhẹ, tâm các con vô tư, các con luôn hướng thượng và các con không rời tự vấn mình thì làm sao các con bị gạt được ….”

Còn dài nữa nhưng lúc đó tui chuyển ý hỏi Ðức Phật tại sao con lại nghe giọng nói và những lời của Thầy con qua Ðức Phật vậy ? lạ quá !!?

Lúc đó Ðức Phật ngưng giãng mà nói cho tui hiểu :

– Trên đường con đi con sẽ còn thấy Thầy con ở mọi trạng thái để cho con thấy rằng phải dẹp ngay lòng tị hiềm đố kỵ giữa các con với nhau . Các con cởi bỏ hết tâm trần thì các con sẽ tìm thấy Thầy của các con đang nằm trong các con chứ ở đâu ?

Những gì mắt thấy tai nghe đêm hôm nay làm cho tui nhớ Thầy tui vô cùng . Tui lủi thủi trở về nguyện đem Thiên đàng trở lại thế gian để không phụ công ơn các vị Thầy kính yêu .

Leave a Reply

