Tam Liều

Hồi khóa học 2 ở Vĩ Kiên ông Thầy tui có để ba ngón tay lên đầu và trán của tụi tui để ban Tam Liều .

Ðêm hôm qua khi xuất hồn đãnh lễ ông Thầy tui thì kỳ này tui thấy ổng rõ hơn, mà trẻ hơn nhiều lắm !  ông Thầy tui nói

-“Ðể tao dẫn mày đi chơi”

Tui quen thói xưng hô hồi ổng còn sống là Ba, nên tui vâng dạ Ba thì ổng nói :

-“Tao với mày là bạn từ lâu rồi, Ba cái gì” ?

Nói xong ổng đi trước, tui cũng sát cánh .  Ðến một nơi có lâu đài bằng pha lê thì tui hỏi :

-“Mình vô đây hả Ba” (cũng không đổi được lối xưng hô)

Ổng lắc đầu rồi nói :

– “Không cần, tao xin phép rồi, mình đi ra phía sau” .

Khi vòng ra sau thì tui thấy một cái hồ lớn nước trong vắt lúc đó tui mới hỏi :

– “Tới hồ này làm gì vậy Ba” ?

Thầy tui chỉ hồ rồi nói :

– “Hồ này gọi là Hồ Thanh Tâm, mày xuống dưới tắm đi, gọt rửa trần tâm của mày rồi tao đưa mày đi tiếp” .

Nghe Thầy nói vậy xong, tui bèn nhào xuống hồ vừa tắm, vừa uống nước cho đầy bụng .  Một lúc sau Thầy tui kêu lên :

– “Thôi đủ rồi, mình lên đường .  Kỳ này tao đưa mày đi đãnh lễ Quan Âm Ðại Sĩ” .

Trong lúc tui đi như vậy thì tui mới ngẫm nghỉ , tại sao mấy chổ mình đi này hình như mình đã có đọc ở đâu đây, chẳng nhẽ mỗi lần xuất hồn lên được Thiên Ðàng là phải qua những giai đoạn này ??

Làm như ổng hiểu ý tui nên nói :

-“Những gì mày thấy ở đây, thật hư lẫn lộn, có thể là từ trong trí tưởng tượng của mày, cũng có thể từ những gì mày đã đọc qua sách vở nhưng mà trên cõi này thiên biến vạn hóa cho nên mày phải thanh tịnh mày mới không bị gạt. Tao có nói với mày hồi trước là trên Thiên Ðàng nếu mày không niệm Phật thì cũng bị tụi nó gạt như thường .  Mày cứ làm như hồi tao dạy mày tiếp điển đi, tao cũng dẫn dắt mày đi từ cãnh này đến cãnh kia, từ giai đoạn này đến giai đoạn kia .  Mày đi một thời gian với tao rồi mày sẽ hiểu ” .

Lúc đó tui nhìn quanh thì đang ở trong rừng trúc .  Trong lòng tui nói cái cãnh này ai cũng biết rồi đâu có gì đặc biệt đâu nhưng mà cũng không thắc mắc thêm và an tâm theo Thầy .

Ðến một chổ ít tre trúc thì tui nhìn thấy Phật Bà đang ngồi trên toà sen cũng lại có cành dương liễu nơi tay như được biết, tánh ý tui lúc đó hơi chán vì không có gì lạ .

Phật Bà gặp tui thì phe phẫy cành dương liễu phất lên đầu tui một cái xong ban cho tui 3 hột sen biểutui ăn . Ý biết đây là ban Tam Liều nhưng mà cũng không có ý nghĩ hỏi Tam Liều là gì vì có lẽ tui thất vọng không được nhìn thấy những gì khác lạ hơn cái gì tui biết .

Chỉ trong sát na, tui lại thấy đi với ông Thầy tui vô một cái cổng, qua khõi cổng thì thấy tối đen như mực, trong lòng tui nói :

– Ủa ? sao ở Thiên đàng mà có chỗ tối tăm ?

Trong chổ tối tăm đó tự nhiên tui thấy ba căn nhà sáng ???!!

Sau đó tui cảm thấy mệt nên hồi về bản thể .

Leave a comment