Luận Án Tu Hành

Ở đời có học, có thi, có ra trường rồi có luận án để trình làng là chuyện bình thường . Khi đã hoàn tất chặn đường dài trên thì chỉ còn có sống với những gì mình đã đạt được. Những kinh nghiệm trãi qua sau đó cũng giống như người uống nước thì nóng lạnh tự biết .  Cái đạt được không hẳn là một thành quả miên viễn mà là một phương tiện để tiến hóa đến vô cùng . Không dừng lại ở nơi nào đó vì căn bản và cái lỏi của Ðạo đã là thấy sai để luôn luôn sửa sai thì làm gì có sự ngơi nghĩ trên một chiến thắng nào giữa mình và mình phải không ?  Ðến khi đạt tới cái Không huyền bí kia mới thấy rằng trong Không nó còn cái Có thì nói làm gì đến KHông cả cái Không cho phí giấy mực .

Kể từ đây cõi vô hình sẽ trình làng luận án tu hành .  Con đường (đạo) này có phù hợp với mọi người hay không cũng không phải là điều quan trọng, nhưng nó là con đường của ít nhất là ba người đã cùng đi với nhau mấy chục năm . Ba người đã thử nghiệm, đã dầy công truy tầm cho ra “mình là ai” và hôm nay “Diệu Pháp Liên Hoa Kinh” đã ra đời .

Nói đến Kinh thì cũng xin nói cho rõ để rồi có người lại hiểu rằng Kinh chỉ có của Phật mới được gọi là kinh . Nhưng theo quan niệm của tụi tui thì Kinh là kinh điển trong con người của mình, mình khai thông được nó thì mình biết đường biết lối để mà nói lại cho rành mạch .

Tại sao gọi là “Diệu Liên Hoa” ? vì một lý do rất đơn giản là tui đã được ông Thầy tui cho cái tên như vậy trước khi tui từ giã Thầy về Thiền Viện rồi sau đó hạ sơn .

Sau nhiều năm tháng thực hành rốt ráo những gì đã viết trong luận án tụi tui nhận xét thấy rằng “Diệu Pháp Liên Hoa Kinh” là ở trong mọi người và của mọi người không là của riêng một ai .

Leave a Reply

