Ðại nguyện của một tội hồn

Thời gian ở trên Thiền viện cũng được vài tháng có một buổi tối Thầy gọi tui tiếp điển tội hồn ở ngục A Tỳ lên một lần nữa xem đã niệm Phật được đến đâu .

Ðêm đó tội hồn được gặp Thầy tui có một chút thôi nhưng cũng làm tui rất ngạc nhiên .  Khi lên không còn sợ hãi như lúc trước mà lại giống một đứa con nít, hồn nhiên, vui vẽ còn đùa giởn với cái ví của Thầy tui để trên bàn .  Thầy hỏi tội hồn này vài câu như :

– Con có niệm Phật tốt không ?

– Con thấy sau khi niệm Phật thì như thế nào ?

Tội hồn trả lời rât’ vô tư :

– Tốt lắm ! tốt lắm ! con không còn thấy khổ nữa .

Sau đó thì Thầy lại cho về không hỏi thêm gì nữa .

Một tháng sau thì trên đường Thầy và các bạn thiền trong đó có tui đi đến một Thiền viện khác thì có ghé lại nhà một bạn để nghĩ ngơi mấy ngày .

Cũng vào một đêm Thầy lại gọi tui vô phòng và nói :

– Kỳ này là kỳ sau cùng, con gọi tội hồn lên đây cho Thầy .

Khi tội hồn được đến trước mặt Thầy tui thì tui cảm thấy lúc đó tội hồn rất bình an thanh tịnh .  Thầy tui lên tiếng hỏi .

– Bây giờ con có thể thoát được ngục A Tỳ con thấy sao nói lại cho người đời biết đi ?

Tội hồn ấy trầm ngâm một vài phút mới từ tốn trả lời :

– Thưa Thầy, con đã quyết định không rời khỏi ngục A Tỳ, con thấy phương pháp niệm Phật quá huyền diệu cho nên con tình nguyện ở lại đây để chỉ cho các tội hồn khác cách thoát khỏi cảnh cùng cực đau khổ này .  Con muốn lấy công chuộc lại tất cả lỗi lầm của mình đã tạo ra khi còn sống .

Thầy tui ưng bụng cười nói :

– Vậy là tốt, để tôi viết cho một bài thơ, cầm về dưới mà theo đó tu hành .

Nói xong Thầy kêu lấy giấy viết và thảo một bài thơ dài, bốn câu thơ đầu có tên lúc còn sống của tội hồn này .  Sau đó Thầy đưa tui đọc cho tội hồn rồi đem đốt đi .

Vậy là mấy năm nay chỉ bằng vào sáu chữ Nam Mô A Di Ðà Phật mà Thầy tui đã độ được cho một phần hồn đã phạm những chuyện không thể tha thứ thoát ra khỏi ngục tù mà phần hồn này cũng quá bãnh , đã dám hy sinh sự tự do của mình để ở lại giúp các phần hồn khác, thật là đáng phục !

Thấy chuyện này tui mới nghĩ lại mình .  Ðã thoát được khổ đau, cho dù hoàn cảnh của tui không thê thảm bằng nhưng mà tui cũng nguyện dấn thân vào cảnh khổ để giúp các bạn có duyên với mình được thấy ánh sáng từ bi của Thầy tui và chư Phật Tiên  đã thường hằng gia hộ mà cải sữa cho mình trở thành những người toàn thiện .  Cùng chung xây dựng thế giới hòa bình ngàn năm .

Leave a Reply

